Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Giảm giá và cuộc chiến niềm tin trong tâm trí khách hàng

Khi bị khuyến mại ‘bủa vây’ với vô số chiêu trò như nâng giá để tăng mức chiết khấu, chỉ giảm giá hàng cũ, hàng lỗi mốt…, người dùng Việt dần mất niềm tin. Vậy tìm một chương trình uy tín như Black Friday của Mỹ có là quá khó?
Mùa khuyến mại, lẫn lộn trắng - đen
Dạo qua hàng loạt các website bán hàng, không khó để khách hàng có thể tìm thấy hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn với mức giảm giá sâu lên tới 50%. Với việc thắt chặt hầu bao kinh tế trong thời khó khăn thì chiêu thức khuyến mại vẫn là một trong những hình thức thu hút và thúc đẩy doanh số bán hàng của hầu hết các DN.
Tuy nhiên, bên cạnh các chương trình uy tín thì việc khuyến mại theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”, nâng giá bán sản phẩm để tăng mức chiết khấu cho khách hàng đã khiến không ít người tiêu dùng mất niềm tin. Bài toán đặt ra cho các DN TMĐT lúc này là phải làm sao để có thể tạo ra được một chương trình khuyến mại thực sự ý nghĩa và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng về thương hiệu.
ss
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam không cao so với các nước trong khu vực (theo Nielsen 2014)
Xây niềm tin bằng chất lượng và sự liên tục
Trong những năm qua, một số website bán hàng uy tín tại Việt Nam đều đã tạo ra được nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn và nhận được sự hướng ứng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hầu hết các chương trình đều chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn và không duy trì được tính liên tục. Duy nhất có chương trình Big Friday của website bán hàng trực tuyến Lingo.vn được duy trì thường xuyên.
Lingo Big Friday được ví là phiên bản “Ngày thứ sáu đen” của Mỹ với mức ưu đãi giảm giá lên tới 70% dành cho khách hàng. Tuy nhiên, khác với phiên bản “Ngày thứ sáu đen” (Black Friday) của Mỹ - chỉ diễn ra duy nhất một ngày trong năm - chương trình Big Friday của Lingo diễn ra đều đặn vào thứ Sáu mỗi tuần.
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 08/2014, tính đến nay Lingo đã tổ chức được hơn 50 chương trình Big Friday với nhiều phiên bản thay đổi để phù hợp hơn với khách hàng.
ss
Một trong những chương trình Big Friday của Lingo.vn (Nguồn: lingo.pw/pr8-vnn-bigfriday)
Chia sẻ về chương trình, ông Hoàng Anh Việt (Giám đốc Marketing - lingo.vn) cho biết:
“Trước khi Big Friday ra đời, chúng tôi luôn trăn trở về việc phải làm sao để tạo ra một chương trình khuyến mại giảm giá thực sự ý nghĩa cho người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện tại, các cửa hàng offline cũng như các trang web bán hàng online đều tổ chức khá nhiều chương trình khuyến mại dành cho khách hàng nhưng thực chất vẫn chưa tạo được niềm tin tốt cho người tiêu dùng.
Lingo thực sự muốn tạo ra một chương trình khác biệt nhằm gia tăng niềm tin của khách hàng về các chương trình khuyến mại giảm giá sâu cũng như đem đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm sản phẩm cũng như cơ hội được trải nghiệm hình thức mua sắm online vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam”.
Gần một năm nay, Lingo Big Friday đã thực sự trở thành một trong những chương trình khuyến mại uy tín & hấp dẫn với người tiêu dùng Việt. Hàng trăm sản phẩm được bày bán trong chương trình Lingo Big Friday hàng tuần đều nhận được sự hướng ứng và tham gia nhiệt tình của khách hàng với lượng đơn hàng mỗi tuần tang gấp 5 lần so với ngày thường. Và mặc dù với tần suất diễn ra thường xuyên như thế, nhưng độ nóng của chương trình vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Cũng theo đại diện của Lingo, khi thực hiện chương trình khuyến mãi, DN luôn phải đồng thời xây dựng niềm tin tiêu dùng. Xây dựng niềm tin - nói một cách khái quát là thực hiện đúng những gì đã cam kết. DN cần phải làm cho khách hàng tin rằng sản phẩm/dịch vụ của anh là tốt như đã công bố, quảng cáo. Hơn thế nữa, DN còn phải mang lại cho khách hàng những sự đổi mới liên tục, gây hứng thú cho họ và đặc biệt phải luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons