Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Bánh Trung thu 2015 – Hướng đến giá trị đích thực

Trung thu 2015 đang đến gần và thị trường bánh trung thu đang có những chuyển động gấp gáp hơn bao giờ hết. Năm nay, các sản phẩm bánh trung thu đa dạng về mẫu mã, đẹp về hình thức, thuận tiện cho mua-bán. Các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo được bày bán đến từng ngõ ngách. Tìm hiểu thị trường trung thu năm nay, xu hướng chính của khách hàng là hướng đến những sản phẩm có giá trị đích thực. Chất lượng sản phẩm và giá thành sản phẩm phải song hành với nhau, vì vậy đang có những xu hướng mua bán, sử dụng khác nhau.
Bánh Trung thu 2015 – Hướng đến giá trị đích thực
Trào lưu  Bánh trung thu handmade:
Bánh trung thu handmade có nghĩa là bánh được làm thủ công bằng tay, chứ không phải bằng máy móc, dây chuyền hiện đại. Người làm bánh được làm những chiếc bánh theo sở thích, từ mẫu mã đến chất lượng. Hình thức này ra đời từ vài năm trước và đang được duy trì, phát triển. Đặc điểm của dòng bánh này là khách hàng tự mua nguyên liệu và tự chế biến tại nhà theo phương pháp truyền thống.  Dần dần, phát triển dịch vụ nhận sản xuất bánh trung thu handmade của những cơ sở sản xuất nhỏ.  Khi phong trào làm bánh handmade nở rộ thì phát triển theo là những lớp “dạy làm bánh handmade” ngoài giờ hành chính cho phụ nữ và những dịch vụ bán nguyên vật liệu làm bánh trung thu đi kèm. Thông thường, nếu mua nguyên liệu về làm bánh handmade chi phí khoảng  từ 30 đến 40 nghìn/ chiếc thay vì phải trả từ 60.000 - 65.000đ/chiếc đồng dạng từ các cơ sở sản xuất có thương hiệu. Bánh trung  thu handmade được coi như một sản phẩm “nội bộ”,  do đó có một thị trường riêng, nhất là với phụ nữ thích công phu, tỉa tót và tự làm bánh cho mình và người thân. Mặc dù vậy, người tiêu dùng cũng cần có sự thận trọng vì những cơ sở này chưa được đặt dưới sự giám sát đúng mức của các cơ quan quản lý ATVSTP.
Tìm đến những thương hiệu lớn, uy tín, chuyên sản xuất bánh trung thu

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thời gian để tự làm hay đủ niềm tin vào những chiếc bánh trung thu handmade trên thị trường. Một số khách hàng lựa chọn những sản phẩm theo phong cách truyền thống có thương hiệu lâu năm để chọn mua sản phẩm vừa túi tiền lại vừa ưng ý, đảm bảo chất lượng. Chị Đào Thu Hằng ở phố Hoàng Quốc Việt cho biết, bằng kinh nghiệm của người dân sống lâu năm ở Hà Nội, chị đã tìm hiểu khá kĩ về bánh trung thu trên thị trường nên năm nào chị cũng chọn những thương hiệu truyền thống và uy tín để mua sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo như Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội. Dù có  thể các công ty sản xuất bánh trung thu đều dùng nguyên liệu hạt sen, trà xanh, sen xát, bí đao, lạp sườn v.v.., nhưng cái cảm giác dùng sản phẩm của thương hiệu lâu năm của Hà Nội khiến gia đình chị thấy hương vị, mùi vị đậm đà hơn, phong cách hơn. Hơn nữa, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là lí do khiến nhiều khác hàng lựa chọn nhiều theo xu hướng này. Bởi vì bây giờ, khi kinh tế đã phát triển  việc các gia đình chi một, hai triệu để mua bánh về cúng gia tiên và cho trẻ con vui trung thu không còn là điều khó khăn như trước, nhưng cốt lõi là phải an toàn, đảm bảo chất lượng.  Đặt vấn đề này, chị Hoàng Thị Vân nhà ở phường Định Công  cho biết: “Những công ty đã có thâm niên hàng nửa thế kỉ sản xuất bánh trung thu cho người Hà Nội thì không có lí do gì họ lại để sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh. Thế nên tôi đặt niềm  tin vào những thương hiệu lâu năm uy tín ở Hà Nội mà sử dụng sản phẩm của họ”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons