Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Kinh tế khởi sắc, người tiêu dùng “bạo tay” mua hàng công nghệ

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nền kinh tế có sự khởi sắc trong thời gian vừa qua đang là những nhân tố chính kích thích tiêu dùng tăng trưởng tốt.

Gần đây, nhiều định chế tài chính đều có những nhận định khả quan về niềm tin của người tiêu dùng. Theo đó, có đến 40% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình.
Người tiêu dùng đang chi mạnh tay mua sắm hàng công nghệ
Người tiêu dùng đang chi mạnh tay mua sắm hàng công nghệ
Một con số đáng chú ý khác về độ chịu chi của người tiêu dùng Việt trong những tháng đầu năm là lượng tiêu thụ các sản phẩm công nghệ. Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường GfK Temax Việt Nam cho thấy, riêng trong quý đầu tiên của năm 2015, người Việt đã chi tới 36 nghìn tỷ đồng cho các mặt hàng công nghệ, tăng trưởng 22,8% so với cùng kỳ. Trong đó, các mặt hàng như điện thoại, tivi, máy ảnh… đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng trên 2 chữ số.
Cơ cấu dân số trẻ cộng với mức thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng cũng góp phần thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng trong nước phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, tâm lý ưa chuộng các sản phẩm công nghệ, muốn trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới nhất của người tiêu dùng trẻ cũng khiến thị trường điện máy phục hồi mạnh trở lại trong vài năm trở lại đây, với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 20%.
Với nhiều tiềm năng phát triển, thị trường điện máy đã thu hút không ít nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia cuộc chơi. Với mức độ cạnh tranh ngày càng gia tăng, nhiều “ông lớn” đã liên tục bắt tay với các nhãn hàng đưa ra những chính sách thu hút người tiêu dùng. Điều này, cũng vô hình chung đã giúp khách hàng có thể thoả mãn nhu cầu của mình với mức giá hợp lý hơn đi cùng nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt.
Đơn cử có thể kể tới như một “ông lớn” trong ngành là siêu thị Điện máy Nguyễn Kim mới đây đã hợp tác với Sony đưa ra chương trình Tuần lễ vàng ra mắt hàng loạt sản phẩm công nghệ mới nhất của Sony trong năm 2015 đến với người tiêu dùng. Nhằm khẳng định sự đảm bảo với khách hàng, Nguyễn Kim cùng với phía Sony đưa ra nhiều cam kết về tăng thời gian bảo hành, tri ân khách hàng mua sắm, miễn phí giao hàng...
Phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình “Tuần lễ vàng 2015”, ông Yasuhiro Tsuda, Tổng Giám Đốc Sony Electronics Vietnam cho biết: “Nguyễn Kim là một trong những đối tác quan trọng nhất của Sony. Nguyễn Kim hiện là nhà bán lẻ điện tử hàng đầu tại Việt Nam với quy mô kinh doanh lớn, dịch vụ khách hàng xuất sắc, thường xuyên tổ chức nhiều chương trình bán hàng khuyến mãi mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Sự kiện Tuần lễ vàng Nguyễn Kim là cơ hội lớn để chúng tôi giới thiệu đển với người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm hoàn hảo nhất của Sony như Sony Android TV, điện thoại di động Sony Xperia, máy ảnh Alpha, thiết bị chơi game PS4 và rất nhiều sản phẩm khác. Đồng thời mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ quý khách hàng”.
Chương trình “Tuần lễ vàng Sony 2015” là dịp Sony Việt Nam và Nguyễn Kim tri ân khách hàng
Chương trình “Tuần lễ vàng Sony 2015” là dịp Sony Việt Nam và Nguyễn Kim tri ân khách hàng
Chia sẻ với báo giới mới đây, lãnh đạo một doanh nghiệp trong ngành cho rằng, GDP tăng trưởng tốt là một tín hiệu đáng mừng cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong thị trường điện máy. Theo vị này, sức tiêu thụ của thị trường điện máy năm 2015 sẽ tăng trưởng ít nhất 130% so với năm 2014.
“Năm 2015 cũng sẽ là năm bùng nổ của thương mại điện tử. Trong suốt 3 năm qua kể từ 2012, việc tăng trưởng của thương mại điện tử đối với ngành điện tử tiêu dùng đều tăng trưởng ở mức từ 200% đến 300%. Việc ưu ái của Chính phủ sẽ là bản lề để thương mại điện tử giúp ngành điện máy bùng nổ doanh thu trong năm 2015”, vị này cho hay.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons