Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Thế giới 24h: Xe tăng TQ tới Nga so tài

 Quân nhân Trung Quốc cùng nhiều xe tăng, súng đã được triển khai ở khắp Nga, các ngân hàng Hy Lạp mở cửa lại sau 3 tuần dừng hoạt động... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.
Nổi bật
Hãng tin Sputnik dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 20/7 cho hay, các quân nhân Trung Quốc cùng xe tăng, pháo và nhiều thiết bị khác đã triển khai thành công tới hàng loạt khu vực ở Nga. Lực lượng này đang chuẩn bị tham gia cuộc tập trận lực lượng tác chiến quốc tế cùng với 14 quốc gia khác.
Trung Quốc, xe tăng, súng máy, vũ khí, quốc phòng, tranh tài, thi đấu, tập trận, Nga, đa quốc gia

Cuộc tập trận theo kế hoạch sẽ diễn ra trong nửa đầu tháng 8 tới và gồm 13 cuộc so tài nhóm khác nhau, trong đó phần thi xe tăng và nhào lộn trên không Aviadarts là đáng chú ý nhất.
Ngoài Trung Quốc, các đội quân từ Ấn Độ, Kuwait, Venezuela, Angola, Mông Cổ, Belarus, Armenia, Kyrgyzstan, cũng như nước chủ nhà Nga và nhiều nước khác sẽ tham gia cuộc tập trận. Năm ngoái, đội Trung Quốc giành huy chương đồng trong cuộc thi xe tăng, đội Armenia đoạt huy chương bạc và đội chủ nhà Nga giành huy chương vàng.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, năm nay Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc mang theo 4 chiếc xe tăng loại Type-96 để tham gia đua tài trong cuộc thi xe tăng và bốn chiếc IFV cho các cuộc thi khác trong khuôn khổ cuộc tập trận.
Ngoài ra, nhiều hệ thống pháo khác nhau của quân đội Trung Quốc cũng sẽ được dùng trong cuộc thi đấu, ví dụ như hệ thống bích kích pháo tự hành 120mm PLL-05 sẽ tham gia cuộc thi đấu ở gần Saratov, khu vực Volga.
Tổng số có 13 đội quân của Trung Quốc tham gia các cuộc thi do Nga chủ trì trong năm nay. Theo Bộ Quốc phòng Nga, mất 2 tuần và 166 toa xe được đưa vào sử dụng để vận chuyển toàn bộ số quân nhân và khí tài.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons