Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Cửa siêu thị ngày càng “hẹp”


 Theo các doanh nghiệp phản ánh, việc các hệ thống siêu thị đang chạy đua ra nhãn hàng riêng (NHR) khiến nhiều DN đang đứng trước nguy cơ mất thương hiệu do yếu thế trong cạnh tranh với nhà bán lẻ.

sieuthi
Ông Bùi Thanh Vân – GĐ Cty TNHH thương mại Vân Phát (huyện Trảng Bom), chuyên chế biến các sản phẩm trái cây, rau củ sấy, rau củ đông lạnh, chia sẻ: ngay từ những năm đầu hoạt động, Cty đã tiếp cận và dần có mặt hầu hết tại các hệ thống siêu thị nhằm xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm. Thời đó, đây là kênh tiêu thụ rất tốt của doanh nghiệp. Nhưng bắt đầu từ khi các hệ thống siêu thị đầu tư phát triển hàng loạt sản phẩm NHR, sản phẩm của DN dần dần bị rút khỏi các kệ hàng của siêu thị và hiện nay DN đã mất kênh tiêu thụ đầy tiềm năng này. Ông Vân bức xúc: “Siêu thị đưa ra lý do doanh số bán hàng của DN giảm để “ép” DN làm gia công cho họ. Nếu không đồng ý thì DN không đủ điều kiện để trụ lại trong kênh tiêu thụ này. Còn quay ra nhận làm gia công, DN rơi vào cảnh khó khăn vì sự cạnh tranh giữa 2 dòng sản phẩm do chính mình sản xuất. Và hàng mang thương hiệu của DN sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh không cân sức vì NHR củasiêu thị có lợi thế về mặt bằng sân nhà, không phải chịu nhiều các khoản phí nên có giá tốt hơn, lại được ưu tiên trưng bày ở vị trí đẹp để thu hút khách”.
Nói về thực tế những thương hiệu Việt đang mất dần chỗ đứng trên thị trường, ông Bùi Xuân Thoa – Giám đốc Cty cổ phần thực phẩm Bililux (TP Biên Hòa), nhận xét: “Không chỉ những thương hiệu nhỏ đang mất dần chỗ đứng ngay trên sân nhà, hiện không ít thương hiệu lớn cũng dần bị thôn tính. Ta cũng hô hào rất nhiều về việc hỗ trợ, tìm giải pháp để xây dựng, phát triển được nhiều thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh khi bước vào hội nhập. Nhưng thực tế, DNNVV của ta còn yếu nên khó tự lo được, trong khi đó các chính sách hỗ trợ chưa sát thực tế”.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons