Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Dầu đạt mốc 40 USD/thùng nhờ yếu tố Nga, Mỹ


Các nhà đầu tư hy vọng việc Nga và Saudi Arabia thống nhất đóng băng sản lượng khai thác “vàng đen” hồi tháng hai vừa qua đã giúp cân bằng nguồn cung cầu (hiện cung đang vượt cầu khoảng 1,5 triệu thùng/ngày) làm giá dầu thế giới vượt ngưỡng 40 USD và tiến sát 41 USD/thùng ngày 7/3 vừa qua.

Thông tin về việc Mỹ sẽ giảm số lượng giàn khoan và cuộc gặp của các nhà sản xuất dầu mỏ lớn trên thế giới, trong đó có Nga sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 này sẽ tác động tích cực tới giá dầu. Cụ thể, công ty Baker Hughes ngày 4/3 công bố số liệu cho thấy số lượng giàn khoan ở Mỹ trong 1 tuần vừa qua đã giảm 13 giàn, còn 489 giàn và là mức thấp nhất trong 6 năm gần đây.
Theo chuyên gia Ian Stewart của Ngân hàng Credit Suisse và Phó Chủ tịch Công ty tư vấn HIS Daniel Yergin, khoảng tháng Năm hoặc mùa Thu năm nay, giá dầu có thể đạt mức giá 50 USD/thùng dầu nhờ thị trường năng lượng đang có tiềm năng tăng trưởng, dù từng bị đánh giá thấp trước đó.
Trong khi đó, Gary Ross - người sáng lập Công ty tư vấn New York PIRA Energy Group cho biết các nhà sản xuất dầu lớn trên thế giới muốn tìm một điểm khởi đầu mới cho thị trường hàng hóa bằng đàm phán để đạt được ngưỡng giá dầu mới là 50 USD/thùng.
Các chuyên gia cho rằng giá dầu thế giới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào dự định giành lại thị phần đã mất của Iran bằng việc tăng sản lượng khai thác và xuất khẩu dầu lên mức 1 triệu thùng/ngày trong tương lai gần. Tuy nhiên, để khôi phục sản xuất thì Iran cần có một lượng lớn nguồn tiền đầu tư.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons