Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Hà Nội: Căn hộ giá rẻ bùng nổ nguồn cung

Ngay từ những ngày đầu năm 2016, hàng loạt dự án chung cư giá rẻ đã mở bán rầm rộ. Hầu hết các căn hộ mở bán đều có giá giao động dưới 2 tỷ đồng.
Ngay sau Tết Nguyên đán Bính Thân, thị trường căn hộ Hà Nội đón nhận nguồn cung căn hộ giá rẻ khá lớn từ dự án Gemek Premium.Cụ thể, đã có khoảng 900 căn hộ có diện tích từ 65 - 91 m2, thuộc phân khúc căn hộ giá rẻ từ 14,7 triệu đồng/m2 được chủ đầu tư Geleximco chào bán ra thị trường sau Tết. Với mức giá này, phần lớn căn hộ Gemek Premium có giá dưới 1 tỷ đồng, đủ điều kiện để vay vốn gói 30.000 tỷ đồng.

Ngoài dự án Gemek Premium, hàng loạt dự án nhà giá rẻ và nhà bình dân khác cũng đã được chủ đầu tư mở bán, hoặc giới thiệu ra thị trường ngay sau Tết, như dự án The Golden An Khánh, dự án Thăng Long Victory đều thuộc huyện Hoài Đức, có mức giá khoảng 15 triệu đồng/m2; dự án Hateco có mức giá khoảng 17 triệu đồng/m2, dự án Đồng  Phát Park View có giá từ 18 - 20 triệu đồng/m2, dự án ADG Palace có giá từ 17 triệu đồng/m2 (đều thuộc quận Hoàng Mai)...

Dự án Bright City của chủ đầu tư AZ Land, với 4 block cao 35 tầng, gồm gần 1.500 căn hộ, chủ đầu tư cũng đã có kế hoạch nhận hồ sơ mua căn hộ vào trung tuần tháng 3 này với giá khoảng 15 triệu đồng/m2…Dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza. Dự án này là tòa tháp cao 32 tầng, thuộc Khu đô thị Dầu khí Hồng Hà, với đầy đủ tiện tích, nhưng được giới thiệu ra thị trường với  giá chỉ từ 16,5 - 17 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của phóng viên, phân khúc căn hộ giá rẻ và bình dân tại Hà Nội, ngoài những dự án đang mở bán hoặc đã được chủ đầu tư và đơn vị phân phối giới thiệu ra thị trường kể trên, nguồn cung phân khúc nhà giá rẻ và giá trung bình đang tiếp tục được bổ sung tại hàng loạt dự án. Dự báo, các dự án nhà ở giá rẻ cho những người thu nhập thấp sẽ được sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, những sự tác động tích cực của kinh tế, xu hướng đầu tư sẽ làm cho thị trường bất động sản trở lên sôi động hơn, đặc biệt là có sự đổi mới của luật cho người nước ngoài được mua nhà ở. Chắc chắn hứa hẹn một năm bất động sản sôi động, và phát triển mạnh mẽ.

Năm 2016 thị trường bất động sản là nguồn đầu tư lý tưởng của nhiều doanh nghiệp, cá nhân. Do sự điều chỉnh giá tiền giảm, tiền lãi suất gửi ngân hàng cũng đang trong thời kỳ biến động. Nên các nhà đầu tư, chú trọng sang thị trường bất động sản nhiều hơn. Để giúp khách hàng có thu nhập thấp có thể mua nhà ở, nhiều chủ đầu tư đã xây dựng những căn hộ chung cư nằm trong phân khúc nhà giá rẻ, giá trung bình và trên trung bình. Trong đó phân khúc nhà giá rẻ hay được gọi nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp được chào đón nhất năm 2016.

Trao đổi với PV, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, trong năm 2016, sự bùng nổ của thị trường giúp tỷ lệ căn hộ cao cấp đơn vị này mở bán thành công nhiều hơn căn hộ trung bình và giá rẻ. Tuy nhiên, do nguồn cung căn hộ cao cấp hiện rất lớn và giá cũng tăng lên, nên căn hộ giá rẻ, giá trung bình chắc chắn sẽ được quan tâm nhiều hơn trong năm 2016. Trong khi đó, nguồn cung nhà giá rẻ giá trung bình hiện nay khá hạn chế.

Tại báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản năm mới đây, các đơn vị nghiên cứu thị trường như Savills, CBRE đều có chung nhận định tích cực về thị trường nhà giá rẻ. Theo đó, trong năm 2016, phân khúc nhà giá rẻ và trung bình sẽ được quan tâm hơn do nhu cầu thật với phân khúc này còn rất lớn.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons