Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Mỹ giám sát cá da trơn nhập khẩu từ Việt Nam, doanh nghiệp cá tra lo lắng

Suốt hai tháng đầu năm, thị trường Mỹ là tâm điểm thu hút và lo lắng của doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam.
Ngày 2/3/2016, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã cập nhật danh sách các công ty của 4 quốc gia là: Việt Nam, Trung Quốc, Myanma và Thái Lan đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ theo Chương trình giám sát đối với loài cá thuộc họ Siluriformes.
23 nhà máy chế biến cá tra của Việt Nam được công nhận đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ nằm trong danh sách này. Theo danh sách cập nhật mới của USDA, Trung Quốc có 19 công ty; Thái Lan có 7 công ty và Myanma có 13 công ty xuất khẩu cá da trơn và cá tra nằm trong danh sách.
Tiếp đó, ngày 9/3/2016, USDA tiếp tục xem xét và công nhận thêm 22 cơ sở chế biến cá tra Việt Nam vào danh sách các DN nước ngoài được phép chế biến xuất khẩu cá và sản phẩm cá họ Siluriformes vào Hoa Kỳ. quyết định này nâng tổng số nhà máy chế biến cá tra Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sang Hoa Kỳ lên 45 cơ sở.
Theo các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ, hiện nay, chương trình thanh tra cá da trơn mà USDA công bố hồi đầu năm đang gây tâm lý lo lắng cho DN nhưng hiện chưa ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu. Trong suốt khoảng thời gian chuyển đổi 18 tháng, Cục Kiểm tra và ATTP (FSIS) sẽ tiến hành tái giám sát và lấy mẫu ngẫu nhiên ít nhất 1 lần/quý tại cơ sở nhập khẩu của Hoa Kỳ để giám định. Trong quá trình này, hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường.
Hiện xuất khẩu cá tra sang Mỹ đang có chiều hướng suy giảm, nhưng nguyên nhân chính là do số lượng doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ giảm. Thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cá tra phile đông lạnh nhập khẩu vào Mỹ quá cao khiến cho nhiều doanh nghiệp buộc phải rút lui và không thể bám trụ tại thị trường này.



ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons