Trong thông báo phát đi ngày 25/5, Cục Hàng không cho biết, kế hoạch nhằm củng cố niềm tin của hành khách với ngành hàng không.
Ảnh minh họa
Theo đó, các biện pháp phòng ngừa được tăng cường như: Kiểm tra người, phương tiện nội bộ ra vào khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là những nhân viên, phương tiện có liên quan trực tiếp đến phục vụ hành lý, hàng hóa.
Cục cũng yêu cầu hạn chế số lượng lối ra, vào nội bộ; tăng cường giám sát bằng camera, thiết bị theo dõi hành trình.
Cũng theo đại diện Cục này, cán bộ của Cục đang phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa.
9 lời khuyên hữu ích trong việc bảo quản hành lý khi đi du lịch Lưu tâm những gợi ý dưới đây, bạn sẽ không gặp phiền toái trong việc sắp xếp hành lý du lịch.
Về lâu dài, Cục Hàng không đưa ra các quy định để tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị và yêu cầu có chính sách, chế độ đãi ngộ, thù lao xứng đáng để nhân viên gắn bó với đơn vị, công việc.
Cũng trong ngày 25/5, đại diện Hãng Hàng không Vietjet lý giải về vụ việc hành khách trên chuyến bay Băng Cốc (Thái Lan) về Nội Bài bị thất lạc hành lý ngày 23/5 (trong đó có một hành khách cho rằng, hành lý đã cuốn băng keo nhưng vẫn bị lục tung).
Cụ thể, hãng đang cùng các đơn vị liên quan tiến hành tìm kiếm. Trường hợp không thấy sẽ đền bù (theo quy định của hãng, chặng bay quốc tế là 20USD/kg, mức giá đền bù cho chặng bay quốc nội là 200 nghìn đồng/kg).
Hãng cho rằng, tình trạng mất cắp hành lý chỉ giải quyết được khi hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay được nâng cao./.
Hành khách Vietnam Airlines bức xúc vì 2 lần mất hành lý Hành khách khẳng định sẽ không nhận lại hành lý nếu bị thiếu đồ và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét