Tất cả các siêu thị điện máy tại Hà Nội đều mở cửa từ sáng ngày 6 tháng Giêng năm Bính thân (âm lịch), trong khi kỳ nghỉ Tết vẫn chưa kết thúc và kèm theo là hàng loạt các chương trình "khuyến mãi khủng", khiến cho thị trường trở nên sôi động.
Nếu như hệ thống siêu thị điện máy Pico có chương trình "Đón lộc đầu xuân", thì Trần Anh có "Nghênh xuân đắc lộc" hay Nguyễn Kim có "Tân xuân khai lộc"... ,tất cả đều hướng tới nét truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt Nam, là đem tài lộc đến nhà cho khách hàng đầu năm mới. Chẳng hạn khách hàng "xông đất" Pico, mua các sản phẩm như tivi, điện thoại di động, laptop, điện lạnh, gia dụng... đều được tặng những "món quà xuân ấm áp", ngoài ra là hàng nghìn sản phẩm giảm giá tới 50%...
Theo các doanh nghiệp, trước Tết Nguyên đán Bính thân, nhu cầu mua sắm hàng điện máy đã tăng rất mạnh, với mức tăng tới 30% so với những năm trước, nhưng sau Tết khách hàng vẫn rất đông. Những ngày đầu xuân khách kéo đến các siêu thị điện máy đông nườm nượp. Tại siêu thị Pico Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội), xe máy, ô tô để chật khu vực trông giữ, tràn kín cả sân phía trước là điều thật sự ngạc nhiên.
Bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Marketting, Công ty cổ phần Pico cho biết, phần lớn mọi người cuối năm đều bận rộn, thiếu thời gian chuẩn bị, nên việc mua sắm thường rất gấp gáp và không ít khách hàng phải tạm xếp nhu cầu lại để dành sau Tết. Bởi vậy ngày càng có nhiều siêu thị song song với các ưu đãi khuyến mại, giảm giá lớn trước Tết như thông thường, lại tích cực mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng các khuyến mại bán hàng ngay sau dịp Tết.
Một số khách hàng cũng cho biết, trước Tết do nhiều công việc bộn bề, không kịp dành thời gian để mua sắm trang hoàng nhà cửa, nên với khoản tiền thưởng họ dành đến sau Tết, đợi các siêu thị điện máy mở cửa sẽ mua đón lộc. Anh Trần Hoàng Quân (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: công việc kinh doanh bận rộn, nên tới hết cả ngày 29 vẫn không có thời gian và chẳng kịp sắm Tết, bởi vậy những chương trình nghênh đón lộc xuân của siêu thị điện máy được anh quan tâm đặc biệt và rất hứng thú.
Theo đại diện Pico, sau tết các sản phẩm laptop bình dân có giá từ 3,9-5 triệu đồng bán rất chạy. Ngoài ra khách hàng còn được nhận quà tặng hay lì xì, nên tính ra giá mua thấp hơn trước Tết khoảng 5%. Mấy ngày nay mức tiêu thụ sản phẩm laptop tăng tới 20% so với trước Tết. Các sản phẩm này trước Tết do bận rộn, ít khách hàng quan tâm, nhưng sau Tết cũng là thời điểm bắt đầu vào mùa, nên có sức mua tăng mạnh.
Bên cạnh đó, điện thoại di động là mặt hàng được nhiều người mua sắm trong dịp này nhờ giảm giá mạnh. Chẳng hạn chiếc Iphone 6S hiện có giá giảm khoảng 2 triệu đồng so với trước nên có rất đông khách tìm mua.
Nhiều khách hàng cũng nhận định rằng, chương trình ưu đãi sau Tết của các siêu thị điện máy còn hấp dẫn và lớn hơn nhiều trước Tết. Anh Quân, một khách hàng cho biết, nhiều mẫu trước Tết đã giảm cả triệu đồng, nay lại giảm thêm, nên có giá rất tốt. Giờ chỉ cần 8-9 triệu đồng đã có thể mua được chiếc TV màn hình led 42 inch của những thương hiệu tên tuổi. Ngoài ra, tại một số Siêu thị điện máy còn tung ra một số ưu đãi “ độc và lạ” như Pico với chương trình khuyến mãi khi mua online các sản phẩm tivi với giá giảm mạnh lên tới hàng triệu đồng để chúc mừng đội tuyển futsal Việt Nam đã dành tấm vé tham dự world cup lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.
Có thể thấy, hầu như mặt hàng nào cũng được ưu đãi, tặng thêm những phần quà mang lộc đầu xuân trong những ngày năm mới. Đây sẽ là những "liều thuốc" kích thích cho thị trường điện máy nhanh chóng bắt lại nhịp kinh doanh sau thời gian nghỉ Tết dài. Đối với nhiều người tiêu dùng, đây cũng là những cơ hội tốt thực sự để mua sắm nhiều mặt hàng với giá hấp dẫn và hiệu quả. Điều này cũng giống như được đón tài lộc vào nhà đầu năm mới, là biểu hiện của may mắn, sung túc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét