Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Tái cơ cấu doanh nghiệp: Người đứng đầu vẫn chưa hiểu rõ

Theo Bộ Tài chính, hiện tiến độ tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước còn chậm, số vốn Nhà nước được cổ phần hóa thấp. Nguyên nhân một phần là do vướng mắc về cơ chế và nhận thức của một bộ phận cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu ở nhiều doanh nghiệp, chưa hiểu đúng ý nghĩa quan trọng và các lợi ích mang lại của việc tái cơ cấu.

Tại buổi Hội nghị trực tuyến ngành Tài chính 2015 vừa diễn ra chiều nay (30/12), đại diện Bộ Tài chính cho biết, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước là một trong 3 trụ cột chính của tái cấu trúc nền kinh tế và là nhiệm vụ Bộ Tài chính được giao chủ trì thực hiện.

Theo đó, trong 11 tháng năm 2015, cả nước đã cổ phần hóa được 173 doanh nghiệp (lũy kế giai đoạn 2011-2015 đã cổ phần hóa được 422 doanh nghiệp, đạt 78% kế hoạch). Thoái vốn đầu tư vào 5 lĩnh vực nhạy cảm (chứng khoán; ngân hàng, tài chính; bảo hiểm; bất động sản và quỹ đầu tư) là 4.975 tỷ đồng. Số vốn cần tiếp tục thoái lên tới trên 15,6 nghìn tỷ đồng.
Người đứng đầu ở nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu đúng ý nghĩa quan trọng và các lợi ích mang lại của việc tái cơ cấu.
Người đứng đầu ở nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu đúng ý nghĩa quan trọng và các lợi ích mang lại của việc tái cơ cấu.
Đánh giá về tiến trình thoái vốn trong thời gian vừa qua, Bộ Tài chính nhận định, tiến độ tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước còn chậm, số vốn Nhà nước được cổ phần hóa còn thấp và tỷ lệ vốn Nhà nước còn nắm giữ ở các doanh nghiệp đã cổ phần hóa còn cao, kể cả các doanh nghiệp không cần giữ cổ phần chi phối.

Đưa ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, Bộ Tài chính cũng cho biết, do tác động của khủng hoảng tài chính thế giới và những khó khăn của kinh tế trong nước ảnh hưởng đến tính thanh khoản của thị trường chứng khoán.  

Ngoài nguyên nhân trên, Bộ Tài chính cho biết, tình trạng tái cơ cấu chậm còn do những vướng mắc về cơ chế và nhận thức của một bộ phận cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu ở nhiều doanh nghiệp, chưa hiểu đúng ý nghĩa quan trọng và các lợi ích mang lại của việc tái cơ cấu doanh nghiệp đối với phát triển kinh tế - xã hội, nên chưa thật sự quan tâm, tập trung triển khai


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons