Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Tiền ảo - Hiện tượng hay ảo tưởng?

Bitcoin, Gemcoin, Onecoin, ILcoin là những đồng tiền ảo lần lượt xuất hiện gây bão trên thị trường tiền tệ. Điều đáng quan tâm là Bitcoin đang được đề cử trao giải Nobel kinh tế 2016.
Tiền ảo - Hiện tượng hay ảo tưởng?
Một đồng tiền ảo sẽ thực hiện chức năng “thanh toán bù trừ” của đồng tiền thật, không cần cơ quan nhà nước bảo chứng đã gây nhiều tranh cãi lâu nay.
Nếu như Bitcoin được khai thác bằng thuật toán với chuỗi “block chain” (được gọi là quá trình tạo tiền), thì Gemcoin, Onecoin và ILcoin lại được khai thác bằng phương thức kinh doanh phân phối theo kiểu đa cấp và chờ giá lên.
Quá trình ra đời và phương thức phân phối của các đồng tiền ảo:
Việt Nam không công nhận
Tại Việt Nam, các hình thức tiền ảo không được công nhận. Bộ Công Thương Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cảnh báo ngay cả đối với đồng Bitcoin:
Thứ nhất, các giao dịch bằng Bitcoin có tính ẩn danh cao nên Bitcoin có thể trở thành công cụ cho tội phạm như rửa tiền, buôn bán ma túy, trốn thuế, giao dịch, thanh toán tài sản phi pháp.
Thứ hai, Bitcoin là tiền ảo được lưu giữ dưới dạng kỹ thuật số nên nguy cơ bị tấn công, đánh cắp, thay đổi dữ liệu hoặc bị ngừng giao dịch là rất lớn.
Thứ ba, do giá trị đồng Bitcoin biến động mạnh và phức tạp trong thời gian ngắn nên hoạt động đầu tư vào Bitcoin ẩn chứa nhiều nguy cơ về bong bóng, tiềm ẩn gây thiệt hại cho người đầu tư.
Thứ tư, Bitcoin không bị chi phối và kiểm soát giao dịch bởi cơ quan quản lý nhà nước nào, do đó, người sở hữu Bitcoin sẽ chịu toàn bộ rủi ro vì không có cơ chế bảo vệ quyền lợi.
Thế giới tìm “cha đẻ” Bitcoin cho đề cử giải Nobel kinh tế
Vấn đề của đồng tiền ảo một lần nữa dậy sóng, người phát minh ra đồng tiền ảo Bitcoin được đề cử giải Nobel kinh tế năm 2016. Tuy nhiên, “cha đẻ” của Bitcoin là ai thì chưa có câu trả lời nên chủ nhân của đồng tiền này vẫn là một ẩn số.
Mặc dù đã bị coi là chết yểu tại Việt Nam nhưng người ta vẫn thống kê được có khoảng 100.000 giao dịch Bitcoin trên thế giới diễn ra hàng ngày.
Vào thời điểm ngày 24/12/2015, 1 bitcoin đổi được 448,04 USD. Giá trị của bitcoin bình quân khoảng 1 USD/người và có khoảng 6,5 tỷ USD bitcoin đang lưu thông trên thị trường.
Bobby Lee , CEO của BTCC (một trong những sàn giao dịch bitcoin hàng đầu tại Trung Quốc), dự đoán giá của đồng bitcoin có thể tăng lên gấp 8 lần vào thời điểm các phần thưởng bitcoin bị giảm đi một nửa, đạt đến 3.500 USD vào mùa hè tới.
Số lượng bitcoin sẽ đạt mức tới hạn là 21 triệu bitcoin vào năm 2140.
Cùng với sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, đồng tiền ảo trong thanh toán thương mại điện tử đã xuất hiện. Thực hư tác dụng của những đồng tiền ảo này như thế nào chưa xác định được rõ ràng. Tiền ảo – hiện tượng hay ảo tưởng, nguy cơ thay thế đồng tiền thật còn là vấn đề của tương lai cần được xã hội hiện tại dần thực nghiệm.

NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ

Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons