Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Việt Nam xếp thứ 82 thế giới về năng lực cạnh tranh nhân tài


Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ năm sau bốn nước: Singapore, Malaysia, Philippines và Thái Lan về chỉ số GTCI.

Trường đào tạo về kinh doanh INSEAD phối hợp với Tập đoàn Adecco và Viện Human Capital Leadership Institute của Singapore vừa xuất bản nghiên cứu về chỉ số năng lực cạnh tranh nhân tài toàn cầu (Global Talent Competitiveness Index - GTCI) 2015 - 2016. Bảng báo cáo mới nhất với chủ đề “Thu hút nhân tài và Chuyển dịch quốc tế” nêu lên mối quan hệ trọng yếu giữa việc chuyển dịch nhân tài và khả năng phát triển kinh tế.
Theo kết quả nghiên cứu, Việt Nam hiện xếp thứ 82 thế giới về năng lực cạnh tranh nhân tài toàn cầu. Chỉ số GTCI được xác định dựa trên nhiều yếu tố. Đáng chú ý, yếu tố "Kĩ năng toàn cầu – Global Knowledge", tức sử dụng các kĩ năng cao để hỗ trợ các sáng kiến và tham gia vào kinh doanh, Việt Nam xếp hạng 52. Tuy nhiên ở mục "Lao động tay nghề – Labor & Vocational", Việt Nam bị tụt lại khi chỉ xếp hạng 95 trong 109 nước.
Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ năm sau bốn nước: Singapore, Malaysia, Philippines và Thái Lan về chỉ số GTCI.
Viet Nam xep thu 82 the gioi ve nang luc canh tranh nhan tai
Singapore tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm thứ ba liên tiếp trong bảng xếp hạng GTCI, khi xếp thứ 2 toàn cầu.
Phần lớn các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương có bước lùi ngắn, ngoại trừ ba trường hợp tăng hạng đáng kể là New Zealand (xếp 11) với cải thiện rõ nét về năng lực chung, Nhật Bản (19) với bước tăng trưởng rõ rệt và bền vững, và Malaysia (30) tăng năm bậc so với năm trước. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp xuống hạng đáng kể như Trung Quốc (từ 41 xuống 48), Ấn Độ (từ 78 xuống 89) và Hàn Quốc (từ 29 xuống 37).
Top 3 nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương chứng tỏ khả năng cởi mở trong nền kinh tế giúp thu hút nhân tài bao gồm: Singapore với 43% dân số được sinh ra ở nước ngoài, New Zealand và Úc với  khoảng 17%.
"Các nước Châu Á trước đây vốn luôn được xem là nơi xuất khẩu nhân tài, tuy nhiên, kết quả nghiên cứu năm nay lại cho thấy xu hướng nhân tài chuyển dịch về lại khu vực này, và đi kèm đó là việc làm sẽ tìm đến nơi nhân tài đổ về như Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam", Ilian Mihov, Hiệu trưởng của INSEAD, cho biết.
Trên thế giới, Thụy Sĩ vẫn giữ vị trí đầu tiên, đứng thứ ba là Luxemburg. Mỹ và Đan Mạch lần lượt xếp hạng 4 và 5 về chỉ số này.


Xem tiếp tại: http://nhipcaudautu.vn/kinh-te/viet-nam-xep-thu-82-the-gioi-ve-nang-luc-canh-tranh-nhan-tai-3299232/#ixzz3ybNhvtJ9





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons